Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Tập thể dục tại nhà với phương pháp hiệu quả

Không có thời gian hoặc ngại đến các trung tâm, câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao hay để tiết kiệm chi phí, bạn sắm một số dụng cụ, máy móc để luyện tập ở nhà.
Một thân hình cân đối, một vóc dáng thon gọn luôn là mơ ước của nhiều chị em . Để có được vóc dáng và thân hình đó, chị em ngày đêm ăn kiêng, thẩm mỹ và tập luyện.
Vấn đề được đưa ra là họ không có thời gian hoặc ngại đến các trung tâm, câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao...
Vậy để giải quyết vấn đề và có thể thể dục một cách hiệu quả, họ tìm tới các loại máy tập thể thao để hỗ trợ mình một cách tốt nhất trong quá trình giảm cân. Vì vậy mà thị trường máy tập trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Luyện tập an toàn
Các dụng cụ luyện tập có thể gây ra những chấn thương nếu bạn sử dụng quá mức hoặc không đúng cách. Những người có chỉ số BMI từ 25 trở lên, nếu chạy bộ trên máy một lần quá lâu, liên tục trong thời gian dài, trọng lượng dồn xuống đôi chân sẽ tạo áp lực và gây ảnh hưởng xấu đến phần khớp gối, cổ chân, khớp hông. Mặt khác, nếu khi chạy không nhón gót mà chạy bằng cả bàn chân cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tương tự. Khi tập với máy xoay eo, tránh xoay quá đột ngột hoặc vượt quá biên độ vì có thể tác động xấu đến cơ lưng, cột sống, gây lệch hoặc thoát vị đĩa đệm; những ai bị thoát vị đĩa đệm thì càng cần cẩn trọng hơn.
Việc thao tác sai khiến người tập rất nhanh mệt, không hiệu quả mà lại có thể gây mỏi ở lòng bàn chân, cơ bắp chân và tổn thương cho các khớp. Đối với máy chạy xe đạp cũng vậy, bạn cần chỉnh yên xe sao cho hơi chùng gối, nếu căng quá sẽ bị mất sức, còn chùng quá thì không đạt hiệu quả luyện tập. Những bộ dây kháng lực tập cho cơ bắp phù hợp cho nam hơn là nữ. Nếu không đủ sức, thăng bằng kém mà vẫn cố thực hiện thì có thể gây tổn thương hoặc giãn dây chằng. Chỉ nên tập từng dây và kéo ở mức độ nhẹ. Các bài tập với bóng vì đòi hỏi sự thăng bằng cao, khó kiểm soát cơ thể, nên không phù hợp với những người mới bắt đầu luyện tập.

1 nhận xét:

  1. May tap the duc hiện nay đã trở nên quen thuộc với mọi nhà. Với lợi ích mà máy tập thể dục đem lại thì ai cũng muốn mua ngay cho mình một chiếc máy chạy bộ điện hay cơ hay máy tập cơ bụng về cho cả gia đình tập luyện

    Trả lờiXóa